Răng khôn bị sâu có nên trám không?

Trám răng giúp cải thiện lại răng của bạn khi bị sâu, bị hỏng. Răng khôn là chiếc răng mọc sâu trong cùng nhất của cung hàm nên việc vệ sinh răng miệng thường sẽ không “với tới” được những chiếc răng này, vì vậy răng khôn thường mắc phải bệnh lý sâu răng cao hơn những chiếc răng khác. Vậy trong trường hợp này, răng khôn bị sâu có nên trám hay không?

f:id:truongphan:20170505162917j:plain


Răng khôn còn được gọi với tên khoa học là răng số 8, đây là chiếc răng mọc sau cùng nhất ở độ tuổi trường thành của con người nên nó sẽ nằm sâu trong cùng của xương hàm, vì vậy nên việc vệ sinh răng miệng cho chiếc răng khôn này sẽ tương đối khó khăn.

Bên cạnh đó, răng khôn lại mọc ngay cạnh các răng hàm khác giữ vai trò quan trọng trên cung hàm, nên thức ăn hay bị nhồi nhét vào các kẽ răng này, việc làm sạch các thức ăn và mảng bám tại các kẽ của răng khôn không phải là việc dễ dàng. Vì vậy, răng khôn là chiếc răng có nguy cơ bị sâu cao và nướu răng tại vị trí này dễ có nguy cơ vị viêm, sưng tấy gây cho bạn cảm giác khó chịu.


Răng khôn bị sâu có nên trám không? Tìm hiểu trám răng thẩm mỹ ở đâu tốt?
Răng khôn bị sâu có nên trám hay không sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

– Mức độ răng khôn bị sâu nặng hay nhẹ.

– Thế mọc của răng khôn như thế nào.

– Tình trạng răng khôn bị sâu có gây nguy hại đến những chiếc răng còn lại không…

Răng khôn bị sâu có nên trám không? Nếu trong trường hợp răng khôn bị sâu nhẹ, tình trạng mọc của răng ngay thẳng, đúng vị trí thì các bạn vẫn có thể thực hiện trám răng khôn bị sâu để điều trị và phòng tránh bệnh tái phát.


Tuy nhiên, nếu trường hợp răng sâu quá nặng, gây ảnh hưởng đến tủy răng hoặc răng khôn có thế mọc không đúng vị trí, mọc ngầm, mọc kẹt… thì việc nhổ răng bỏ đi là cần thiết để đảm bảo tình trạng sâu răng không lan rộng sang những răng kế bên, đồng thời có thể giúp sức khỏe được đảm bảo hơn, tránh được những biến chứng mà răng khôn mọc lệch gây ra.

Nhưng trên thực tế, khi răng khôn bị sâu thì hầu như tất cả các bác sĩ nha khoa đều khuyên bệnh nhân nhổ bỏ đi là tốt nhất bởi khi đó răng khôn có thể gây nên nhiều biến chứng. Chỗ răng sâu nếu không được điều trị thì nguy cơ bị áp xe quanh răng là rất cao.


Vết sâu cũng có thể lan rộng đến các răng kế bên. Khi đó việc điều trị răng khôn sẽ rất khó khăn và tốn kém. Trám răng chủ yếu áp dụng cho những chiếc răng thông thường khác bị sâu nhẹ mà thôi. Với trường hợp răng khôn bị sâu thì hàn trám thường không mang lại hiệu quả và đây không phải là cách điều trị triệt để.

Nhổ răng khôn bị sâu an toàn bằng máy siêu âm hiện đại và tham khảo có nên hàn răng khi mang thai 
Ngày nay, việc nhổ răng khôn bị sâu đã không còn quá “đáng sợ” như lúc trước nữa, bằng phương pháp nhổ răng công nghệ mới với máy siêu âm hiện đại, quá trình nhổ răng khôn sẽ trở nên êm ái, không đâu và rất an toàn cho sức khỏe bệnh nhân.


Công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại sẽ sử dụng các mũi siêu âm với tần số phù hợp, tác động trực tiếp vào dây chằng nha chu để làm đứt chúng trước khi dùng dụng cụ lung lay và lấy răng ra. So với cách dùng dụng cụ nạy và kìm nhổ thì máy siêu âm không những an toàn, hạn chế đau nhức mà kỹ thuật mới giúp ít xâm lấn đến nướu giúp cho quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn rất nhiều.


Khi thực hiện nhổ răng khôn bị sâu tại Nha Khoa Kim, các bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim X – Quang trước để xác định tình trạng cụ thể của chiếc răng khôn này như thế nào, bị sâu nặng hay nhẹ, đã ảnh hưởng đến chiếc răng kế cận chưa… từ đó mới có phác đồ điều trị cụ thể giúp cho việc nhổ bỏ được dễ dàng và có độ an toàn cao nhất.
>>Xem thêm: http://benhviennhakhoa.com/han-rang-tham-my-khi-nao-la-dung-luc.html

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc răng khôn bị sâu có nên trám không ? để các bạn có thể hiểu rõ hơn. Nếu nhận thấy răng khôn có dấu hiệu bị sâu răng, các bạn cần đến ngay trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám cụ thể và có sự chỉ định điều trị cho phù hợp.